Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Mazda MX-5 sắp có phiên bản thể thao hơn

Cùng với công suất 157 mã lực, Mazda MX-5 GT còn có diện mạo thể thao hơn và nhiều hiệu chỉnh về kỹ thuật.

Theo ý kiến của một số người, Mazda MX-5 không phải là một mẫu xe thể thao đúng nghĩa vì công suất không đủ lớn. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đổi nếu Mazda đưa MX-5 GT vào sản xuất.

Theo tạp chí Auto Express, Mazda đang lên kế hoạch lắp ráp MX-5 GT Concept vốn là thành quả phát triển của các kỹ sư thuộc đội đua JOTA đến từ Anh Quốc. Trước đó, Mazda MX-5 GT đã được trình làng tại lễ hội Goodwood 2013 và nhận nhiều đánh giá tốt từ phía khách tham quan.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Mazda MX-5 GT thực sự gây ấn tượng hơn về khả năng vận hành. Xe được nâng cấp thiết kế và trang thiết bị để cải thiện khả năng xử lý. Ngoài ra, Mazda MX-5 GT còn có hệ thống ống xả mới lớn hơn. 

"Trái tim" của xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít cải tiến, kết hợp với hệ thống ECU hiệu chỉnh, qua đó, nâng công suất tối đa lên 157 mã lực. Nếu so với Subaru BRZ hay Toyota GT86, Mazda MX-5 GT không mạnh mẽ bằng. Tuy nhiên, tân binh nhà Mazda lại có lợi thế ở thiết kế.

Tại Anh, mức giá của Mazda MX-5 GT có thể cao hơn khoảng 16.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn. Đây có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng trước khi Mazda MX-5 thế hệ mới ra mắt vào năm 2015.

Thanh Hà (Theo AutoPro)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét